Epsilon’ s blog

พฤศจิกายน 4, 2005

มิตรภาพสำคัญกว่าสถานการณ์ #1

Filed under: my life, people — epsilon @ 12:08 pm

สวัสดี

ยังสบายดีหรือเปล่า

หวังว่า จะ สบายดีนะ

คิดถึง

วันนี้เปิดเข้าไปใน junk mail พบ subj. สวัสดี แต่คนส่งเป็นใครไม่รู้ อยากรู้แต่ก็กลัว virus

คลิกเข้าไปแล้วหล่ะอึ้งไปนิดนึงตอนเห็นชื่อลงท้าย เพราะเรารู้ว่ามันไม่ง่ายที่คนอย่างเพื่อนคนนี้จะเขียนคำว่า “คิดถึง” ให้ใครโดยเฉพาะกับคนที่ไม่คุยกันมากว่าหกปี

มันนาน นานจนจำไม่ได้ว่าปัญหามันเริ่มจากตรงไหน แล้วระเบิดลูกสุดท้ายที่ทำให้เราไม่ติดต่อกันมันเกิดขึ้นได้ยังไง รู้แต่ว่าตลอดช่วงหกปีที่ผ่านมาเราเจอกันบ่อย ๆ เวลาแก๊งมัธยมรวมตัว นัดกินข้าว ไปงานบวช งานแต่ง เยี่ยมเพื่อนลูก แต่เราก็ยังไม่คุยกันอยู่ดีอย่างนี้ละมั้งที่เค้าเรียกว่า “ทิฐิ” (เขียนถูกหรือเปล่าเนี่ย)

เราเคยสนิทกันมากในระดับหนึ่ง ช่วงเรียนมัธยมปลาย แก๊งค์เรามี 12 สาว กับอีก 9 หนุ่ม ซึ่งไม่มีใครนิสัยเหมือนกันเลย ทุกวันนี้แต่ะละคนมีเส้นทางประหลาด ๆ ที่ไม่คาดคิดว่าเพื่อนที่เราเคยลองผิดลองถูกเรื่องประสบการณ์ชีวิตร่วมกันมาจะเดินมาถึงจุดนี้ได้ เส้นทางเดินแต่ละคนมันกลับตาลปัตรจริงๆ โลกของเพื่อนคนนี้มีแค่ครอบครัวและเพื่อนมัธยม ส่วนเพื่อนป.ตรีทำคุณเธอบาดเจ็บทางจิตใจเท่าที่เธอมีแค่คนสองคนซึ่งก็ไม่ผูกพันเท่าเพื่อนมัธยมถ้าโลกทั้งใบของเค้าคือเรา แล้วมันจะเจ็บปวดขนาดไหนที่มิตรภาพขาดสะบั้น วินาทีนั้นไม่สนใจหรอกเรารู้ว่าคนอื่นๆ อยู่ข้างเรา แค่นั้นเราก็สบายใจ ไม่รับรู้ว่าเพื่อนที่เราผิดใจด้วยจะเจ็บปวด เหงา ว้าเหว่ขนาดไหน ตอนนั้นเรามีทั้งเพื่อนมัธยมที่มาเรียนอยู่ที่เดียวกันเจอกันเกือบทุกวัน มีเพื่อนที่คณะ มีเพื่อนที่ชมรม ที่ทำให้เราประเมินค่าของเพื่อนที่เราผิดใจด้วยต่ำไปมาก ไม่แคร์จริงๆ

แล้วเราอยากจะเริ่มต้นขอโทษ และคุยกับเพื่อนคนนี้อีกครั้งมาปีสองปีแล้ว แต่เราก็ไม่ได้ทำ ด้วยความรู้สึกเขินที่จะโทรไปก่อน แล้วถ้ามันไม่ใยดีล่ะ ไม่สนใจล่ะ จะหน้าแหกกลับมาไหม๊ พอคิดถึงตรงนี้เราก็หยุดไว้ให้เป็นแค่ความคิด ไม่ทำทำจริงๆ ซะทีก่อนหน้านี้เพื่อนคนนี้ส่งซีดีรูปงานแต่งงานเพื่อนที่ไปด้วยกันมา พร้อมกับพวงกุญแจรูปแมงป่องมาให้ที่หอเก่า เพื่อนที่เป็นเจ้าของหอก็เก็บไว้ให้ (เพราะเราเกิดราศีเดียวกัน วันนี้วันที่ 4 พ.ย. วันเกิดคุณเธอเราก็ไม่เคยลืมเพราะดันเกิดวันเดียวกับน้องชายเรา ) เราแกะดูเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้วเราก็อึ้ง อยากจะโทรไปขอบคุณแต่ก็เขิน ๆ กะว่าจะโทรไป HBD แทน มาถึงวันนี้ เจ้าตัวคงอยากได้มิตรภาพกลับคืนเป็นของขวัญวันเกิด ถึงได้ส่งเมล์มา ส่งสัญญาณมาขนาดนี้แล้วจะไม่โทรไปได้ยังไงล่ะ เดี๋ยวจะแถม e-card ให้อีกใบด้วยเพื่อน

แล้ววันนี้ก็มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นอีกหนึ่งเรื่อง…….

3 ความเห็น »

  1. later is better than never!

    ยอให้มิตรภาพงอกงาม สดใส และคงอยู่ตลอดไปนะ

    ยินดีด้วย

    เราก็เป็น ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย ชนิดอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้แล้ว คบกันไม่ได้แล้ว เพื่อนแบบนี้ไม่เอาอีกแล้ว เสียใจเพราะมันมามากพอแล้ว ช่างมัน!

    เวลาผ่านไป

    4-5 ปี มาเจอกันใหม่

    ความโกรธ มันจางหาย นึกได้แต่ความมันส์ที่เกิดขึ้นครั้งกระโน้น แล้วเราก็มีความทรงจำที่ดีร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

    555

    ความเห็น โดย joinsungz — พฤศจิกายน 29, 2005 @ 12:05 pm

  2. อ้อ ลืมไป

    ขอทักทาย blogger หน้าใหม่อย่างเป็นทางการ

    ณ บัดนี้……………………….

    แท้ม แท้ม แท้ม แถ่ม แถ่ม แทม แท้ม….
    ประหนึ่งว่า เป็น sound effect ก็แล้วกัน

    ความเห็น โดย joinsungz — พฤศจิกายน 29, 2005 @ 12:08 pm

  3. เสียดายช่วงเวลาที่หล่นหายไปเหมือนกัน

    ยังไงก็ตามแต่ ตอนนี้เราได้มิตรภาพกลับคืนมาแล้วหล่ะ–>

    ความเห็น โดย epsilon — ธันวาคม 2, 2005 @ 9:45 am


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

