Epsilon’ s blog

ธันวาคม 23, 2005

ติว ติว และติว ภาค 2

Filed under: econ school, music, people — epsilon @ 9:26 pm

ช่วงสามสี่วันก่อนมีเด็กใน portfolio โทรมาหา จะรบกวนให้ช่วยติว inter finance ให้หน่อย

ไม่ว่างจริงๆ อ่ะ ช่วงนี้พี่งานยุ่งมาก วันธรรมดาไม่ได้แน่ เสาร์อาทิตย์ก็มีเรียนภาษาอังกฤษ ปฎิเสธน้องไป แต่ก็บอกให้เอาชีทมาทิ้งไว้ที่โต๊ะ อนุญาตให้มาถามได้ว่าไม่เข้าใจตรงไหน

เด็กกลุ่มนี้เป็นเด็กที่เคยช่วยเราทำ Survey ใช้งานกันหลายครั้ง หลายงาน เรียกว่าถูกใจเลยทีเดียว เรื่องติวมันเกิดขึ้นเพราะว่าเราต้องไปต่างจังหวัดด้วยกันหลายวันและน้องๆ ต้องโดดเรียน สองวิชา

ไม่มีปัญหา เดี๋ยวพี่ติวให้ได้ ตรงส่วนที่เราขาดไป (ทำจดหมายลาอาจารย์ให้เสร็จสรรพ)
กลับมาเราก็ต้องมานั่งติวเด็ก ๆ แต่มันมากว่าที่คิดไว้ เพราะเราขนเด็กไปสองรถตู้ เป็นปี 3 และปี 4 เท่ากับเราต้องติวเด็กสองกลุ่ม 4 วิชา ยิ่งไปกว่านั้น ชีทที่เอามาวางไว้ให้มันคือเนื้อหาทั้งหมดที่จะสอบไม่ใช่เฉพาะที่ขาดเรียนไป เฮ้อ…

อย่างที่คาด มีบางคนไม่อ่านมาก่อน รู้ว่าพี่จะติวให้ก็รอรับความรู้อย่างเดียวเลย งานนั้นติวเลยเถิดไปถึงวิชาอื่นที่น้องเข้าเรียนแต่ไม่เข้าใจด้วย เราใจดีไปหรือเปล่า งานนั้นได้ใจน้องไปหลาย เรียกง่ายใช้คล่องขึ้นอีกเยอะ

ช่วงสองสัปดาห์นี้สอบกลางภาค เราเลยได้รับโทรศัพท์อ้อนให้ติวให้หน่อย เรียนไม่รู้เรื่องเลย
คนที่ 1 โทรมา เราปฎิเสธ
คนที่ 2 มาหาที่ห้อง เราปฎิเสธ
คนที่ 3 โทรมา ให้เหตุผลว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจกันจริงๆ ขอเวลาซัก 1 ชั่วโมงก็ยังดี เพราะอ.ที่สอนเป็นอ.พิเศษ (เราก็เคยเรียนกับท่าน) บอกว่าถ้าคะแนนได้ไม่ถึงครึ่งจะบังคับ drop พี่เป็นความหวังเดียวของพวกเราที่จะทำให้เรามีชีวิตรอด

เพื่อน้องตาดำ ๆ
อืม วันอาทิตย์นี้ ห้าโมงเย็นเจอกัน แต่ทุกคนต้องอ่านมาก่อน แล้วก็เอาชีทมาให้พี่ด้วย
เสียงในโทรศัพท์กรี๊ดกร๊าดสุดฤทธิ์
พี่เค้ายอมติวให้แล้ว
เวอร์กันจริงๆ

สายข่าวรายงานว่า เด็กๆ แก๊งค์นี้ไปภูกระดึง
ไปตอนนี้เนี่ยนะ แล้วบอกว่าอ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง
แทนที่จะเอาเวลามาอ่านหนังสือ แสบกันจริงๆ

วันนี้วันศุกร์แล้วแต่ก็ยังไม่มีชีทใด ๆ มาวางไว้บนโต๊ะ ไม่เสียบไว้หน้าห้อง หมายความว่าไงเนี่ย สงสัยจะให้เราด้นสด

โทรไปทวงชีทว่าไม่มีใครมาวางบนโต๊ะเลย
เสียงปลายสายตอบมาว่า
พวกเราทุกคนเกรงใจพี่น่ะ ได้ข่าวมาว่าช่วงนี้พี่ยุ่งมาก
ก็เลยพยายามอ่านกันเอง วันนี้นัดติวกันเอง รู้เรื่องแล้วครับ วันอาทิตย์ไม่ต้องมาติวให้แล้วครับ

เยี่ยมมาก ๆ สมกับเป็นน้องที่น่ารักซะจริง

สารภาพตามตรง ด้วยความหงุดหงิดที่ไม่มีใครเอาชีทมาวางไว้ ก็เลยโทรไปจะอ้างเหตุนี้ไม่ไปติวให้ เพราะรู้สึกว่าน้องไม่รับผิดชอบ แต่จริงๆ แล้วเราคิดผิดถนัด น้องรับผิดชอบตัวเองดีมาก

ถ้าเราเอ่ยปากยกเลิกนัดก่อนที่จะฟังเหตุผลน้อง เราคงรู้สึกแย่แน่ๆ

แต่เด็ก ๆ ดันมีข้อแม้ว่าตอนสอบ final พี่ต้องไปติวให้นะ
อ้าว ไหงงั้นล่ะ

……………………………………………

สิบเดือนที่ผ่านมา ฟัง somebody – modern dog ประมาณ สามพันรอบ
เดือนที่แล้วฟัง yes i do – Boyd ประมาณ ห้าร้อยรอบ
เมื่อวานฟัง ลมหายใจ – เวอร์ชั่น ธีร์ ไชยเดช ประมาณ ห้าสิบรอบ
วันนี้ฟัง แรงบันดาลใจ – Boyd ประมาณ ห้าสิบรอบ

…………………………………………….

ตั้งแต่วันจันทร์เราฝันถึง ‘ใครคนนั้น’ มาสี่คืนติดกัน สงสัยจะ in เกินเหตุ ไม่รู้คืนนี้จะฝันถึงอีกป่าว บ้าไปแล้วแน่ๆ

1 ความเห็น »

  1. สืบเนื่องจากคุณ epsilon ได้ไปแสดงทรรศนะไว้ที่ blog ผมอย่างอบอุ่น

    โดยคติของจอมยุทธแล้ว บุญคุณต้องทดแทน แค้นต้องชำระ

    เอ่อ..ที่มา comment นี่ มาทดแทนบุญคุณที่ไปทำให้ blog ของ Natsima มีชีวิตชีวานะครับ มิได้มาเพื่อล้างแค้นแต่ประการใด
    ……………
    ผมจะไม่แสดงทรรศนะใดๆ เรื่องติว ติว ติว ละกันนะครับ แต่มีเรื่องอยากถามครับ
    1.คุณ epsilon เคยซื้ออาหารให้ช้างเร่ร่อนในเมืองหลวงหรือเปล่า?
    2.เคยให้เงินคุณป้าแก่ๆ ที่มาขายพวงกุญแจหรือไม่?
    3.เคยบริจาคทานให้คนพิการที่ขอทานตามสะพานลอยไหมครับ?

    อยากทราบเหตุผลด้วยครับว่า ทำไมถึงให้ (หรือไม่ให้?)

    ความเห็น โดย natsima — ธันวาคม 24, 2005 @ 9:33 pm


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกฟรีที่ WordPress.com.

