Epsilon’ s blog

กุมภาพันธ์ 22, 2008

รักแห่งสยาม / the love of Siam ~~ พลังแห่งรักหลากมิติ

Filed under: movie, my life, recommended — epsilon @ 3:41 am

เหมือนว่าเราจะมอง ไม่เห็นหนทางใด ตกอยู่ในความมืดบอด ตกอยู่ในห้วงใจที่อ่อนไหว

เหมือนจะเป็นกลางคืนอันยาวนาน เมื่อฟ้าไม่มีแสงใด มองไปรอบกาย หัวใจก็พลันหวาดกลัว

ว่าเหตุใดคืนที่ยาวนาน ไม่ผ่านไปเสียที จากนี้จะมีหนทางอื่นอีกไหม แต่อย่างไรก็ตามยังมีตะวันที่ฉายในวันต่อไป แต่ไม่รู้ต้องรอเมื่อไหร่ หรือใจเราคงจะอยู่กับคืนอันเป็นนิรันดร์

ว่าเหตุใดคืนที่ยาวนาน ไม่ผ่านไปเสียที จากนี้จะมีหนทางอื่นอีกไหม แต่อย่างไรก็ตามยังมีตะวันที่ฉายในวันต่อไป เมื่อเรามีเช้าวันใหม่ หวังใจว่าจะมีหนทางเมื่อทุกข์ในวันเมื่อวานคืนกลับมาหาใจอันอ่อนแอ เหตุที่ใจแพ้ เพราะเราต่างหากที่แพ้ใจความทุกข์จึงเป็นกลางคืนอันยาวนาน แต่แล้วมันจะผ่านไป

ตราบใดเวลายังหมุนผ่าน ความทุกข์จะผ่าน เพราะไม่มีคืนใดเป็นนิรันดร์

วันคืนต้องผ่าน นั่นคือเวลาอันเป็นนิรันดร์

เนื้อเพลง : คืนอันเป็ํนนิรันดร์ (คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลงค่ะ)

ขับร้อง : เพชร ภาสกร วิรุฬห์ทรัพย์

เพลงประกอบภาพยนตร์ : รักแห่งสยาม

 

 

เราเพิ่งผ่านคืนอันเป็นนิรันดร์ คืนที่เราคิดทบทวนเรื่องหลายเรื่อง รวมถึงเรื่อง’เค้า’

ใช่  ‘เค้า’  คนเดียวกับที่เราเขียนถึงใน entry ก่อนหน้านี้ (ขอโทษ มิตรรักแฟนบล็อคที่เข้ามาอีกครั้งแล้วหาไม่เจอ  – เราเซ็ตให้เป็น private ไปแล้ว ขออนุญาตอ่านซ้ำคนเดียวนะคะ😛 )

 

….

เราควรจะบังคับหัวใจตัวเองให้เข้มแข็งกว่านี้  

รู้จักอดทนกับการเก็บความรู้สึกคิดถึงไว้กับหัวใจตัวเอง 

รู้จักอดทนกับการไม่บอกว่ารักทุกครั้งที่อยากบอกว่ารัก 

รู้จักอดทนเก็บซ่อนความรู้สีกที่เกิดขึ้นไว้แค่ในหัวใจของเราเอง

(เพราะมันอาจจะทำให้เค้าคุ้นชิน รอคอย และหวั่นไหวได้)  

บางครั้งเราควรจะเลือก ‘ทางที่คิดว่าดีที่สุด’  สำหรับ  ‘คนอื่นๆ’ บ้าง

ไม่ใช่เลือกเฉพาะทางที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับตัวเองเท่านั้น 

.

.โต้ง : เราคงคบกับมิวเป็นแฟนไม่ได้  แต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้รักมิวนะ

มิว : ขอบคุณนะ

.

เราเองก็คงจะเป็นคนรักของเค้าไม่ได้  

และเช่นกัน  ไม่ได้หมายความว่่าเราไม่ได้รักเค้า

การที่เราตั้งใจจะไม่แสดงออกถึงความรู้สึกอ่อนไหวใดๆ

ไม่ได้หมายความว่า เราไม่รู้สึก  

เพียงแต่เรามุ่งมั่นที่จะร้อยโยงความรู้สึกไว้กับเหตุผล

และให้น้ำหนักกับเหตุผลมากกว่า

ก็เท่านั้นเอง…  

.

 

 ปีนี้เราฉลองวาเลนไทน์หมู่ด้วยการดูหนังรักแห่งปี 2007  รักแห่งสยาม

 

เคยมีใครซักคนที่ร้องไห้เพราะดูหนังรักแล้วโทรหาคุณด้วยความคิดถึงไหม๊

หนังรักที่ทำให้้คนรักที่อยู่ห่างไกลกันร้องไห้ไม่หยุดตอนที่ดูหนังจบ และโทรข้ามทวีึปมาย้ำว่าต้องดูหนังเรื่องนี้ให้ได้

หนังรักที่ทำให้ความรู้สึกและสมองทำงานไปพร้อมๆ กัน ว่าความรักหลากมิติที่เราทุกคนเผชิญอยู่เป็นความรักที่มีคุณค่าและควรทะนุถนอมจริงๆ

หนังรักที่ทำให้เรารู้สึกเข้มแข็งหลังจากดูหนังจบ แต่หลังจากนั่งฟังเพลงประกอบหนังอีกหลายรอบ กลับรู้สึกว่าหัวใจเปราะบางของเราแตกสลายไปกับความรักที่มากเกินไป (ให้ตายเถอะ เราร้องไห้แบบหยุดไม่อยู่เกือบสองชั่วโมง)  และเมื่อฟังเพลงประกอบหนังไปอีกหลายรอบ  เรากลับรู้สึกว่าหัวใจตัวเองเข้มแข็งขึ้นมาอีกครั้ง 

หนังรักที่ทำให้เราโทรไปหาน้องที่เมืองไทย  ฝากซื้อหนังเรื่องนี้เป็นของขวัญวาเลนไทน์ให้ป๊าม้าดูให้ได้นะ –  ความรักของพ่อแม่เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่จริงๆ

ขอบคุณทุกๆ ความรักที่มีให้กันเสมอมา 

 

หมายเหตุ   2 บทความที่เราอ่านหลังจากดูหนังจบ และ เพลงประกอบหนังค่ะ

1. รักแห่งสยาม:ตราบใดมีรักย่อมมีหวัง คอลัมน์ ดูหนังอย่างคนป่วย โดย คุณวิวัฒน์  เลิศวัฒน์วงศา

2. รักแห่งสยาม : The Power of Love โดย คุณ Merveillesxx

3. Ost. the love of siam playlist  

 

2 ความเห็น »

  1. ชอบหนังเรื่องนี้เหมือนกันครับ ดูหนังจบแล้วก็รู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก แต่พอผ่านไปและก็ซื้อเพลงมาฟังก็รู้สึกเหงาและเศร้าอย่างบอกไม่ถูกเช่นกัน เพราะรู้ความจริงอยู่อย่างหนึ่งว่าความรักนั้นได้มาและก็ต้องเสียไปในที่สุด แต่ก็ต้องมีนะครับถึงจะดีกว่าและมีความสุขมากกว่า(อันนี้คล้ายที่จูนพูดเลย)

    ความเห็น โดย soilmatter — มีนาคม 9, 2008 @ 1:51 pm

  2. ตราบใดมีรักกย่อมมีหวัง เป็นอย่างนั้นจริงๆ นะ เพิ่งยืม CD รักแห่งสยาม จากเพื่อนมาดู ตอนแรกหนังออกมาแรก ๆ มีหลายคนบอกว่าหนังเกย์เลยไม่เข้าไปดูในโรง แต่เมื่อได้ดูแล้วมันมีมากกว่าคำว่าหนังเกย์นะ ดูแล้วรักป้ากะม๊ามากขึ้นอีกเป็นกอง

    ความเห็น โดย juwannanok — มีนาคม 16, 2008 @ 9:34 am


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

