Epsilon’ s blog

กุมภาพันธ์ 16, 2013

กำลังใจจากคนไกล เขียนเมื่อ 7 MAY 2011 BY EPSILON

Filed under: Uncategorized — ป้ายกำกับ:, — epsilon @ 6:07 pm

ตอนนี้ เดินได้วันละ 2 ชั่วโมงแล้ว แต่ว่ายังเจ็บเส้นอยู่เวลาเิดินนานๆ หรือทำอะไรเยอะๆ

สงสัยเส้นจะอักเสบขนาดหนัก นี่สองเดือนแล้วยังเจ็บอยู่เลย

เราจะเจ็บเส้นบริเวณคอ สะบัก และ lower back น่ะ

 

อยากจะบันทึกไว้หน่อยว่า เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน คุณหมอบอกว่าจะส่งเราไปทำกายภาพบำบัด จะส่งจดหมายมาแจ้งให้ทราบว่าไปทำกายภาพที่ไหน เมื่อไหร่

เมื่อวานเราเพิ่งได้รับโทรศัพท์ นัดให้ไปทำกายภาพ ให้เราเลือกว่าจะทำกายภาพที่ศูนย์ไหน และสะดวกช่วงบ่ายโมงหรือบ่ายสาม ของวันที่ 25 พ.ค.!

แม่เจ้า 7 สัปดาห์ นับจากครั้งล่าสุดที่หมอบอกว่าต้องกายภาพ เราถึงจะได้ทำกายภาพครั้งแรกกกกกกก

ถ้าเราเป็นอะไรร้า้ยแรง เราคงเดินไม่ได้ไปแล้วหล่ะ =.=”

 

เราได้รับพัสดุจากเมืองไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ของชิ้นแรก ป๊าส่งซีดีพร้อมหนังสือประกอบ ขยับกาย สบายชีวี ด้วยวิถีพุทธ โดย มูลนิธิธรรมอิสระ ของ หลวงปู่พุทธอิสระมาให้

เป็นการออกกำลังกายคล้ายๆ โยคะ โดยใช้วิธีการกำหนดลมหายใจเข้าช่วย

ป๊าออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสายที่บ้านด้วยวิธีนี้แล้วดี ก็เลยส่งมาให้ เพราะบอกว่าเป็นการออกกำลังกายแบบเบาๆ ที่น่าจะเหมาะกับสภาพการป่วยของเรา

 

ลองทำแล้วก็ดีนะ เริ่มด้วยท่าขัดสมาธิเพชร แล้วก็ค่อยๆ ขยับตัวตามที่ซีดีบอก เป็นการยืดเส้นที่ได้ผลมาก

ถ้าใครอยู่เมื องไทยก็ลองไปซื้อมาทำได้นะคะ  ไม่จำเป็นต้องป่วยแล้วค่อยทำ  ออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสาย ตอนที่ปกตินี่ละจะได้ไม่ป่วยง่ายแบบเรา

 

 

ของชิ้นที่สอง น้ำมันเหลืองสมุนไพร ตำหรับยาจีน จากพี่ของพี่ฮิม

เป็นน้ำมันเหลืองที่พี่ Candee ทำเอง เป็นสูตรที่ทำมาสิบกว่าปีแล้ว สำหรับดม หรือทา

สรรพคุณ บรรเทาอาการอัมพถกษ์ ปวดกล้ามเนื้อ เหน็บชา หน้ามืด เป็นลม

เอามาทาบรรเทาปวดเส้น ทาแล้วจะเย็นๆ

เราคิดว่าใช้แล้วดีนะ บรรเทาปวดได้ ป๊าเราลองใช้ตอนที่ตึงต้นคอก็หาย ชมใหญ่เลยว่าดี  ‘พี่เค้าทำยังไง?’  ป๊าหนูไม่รู้

ใครสนใจอยากลองใช้ก็โทรไปสั่งซื้อได้ค่ะ 081-8128914  ส่วนราคาไม่ทราบค่ะ

แต่ถึงแพงถ้าใช้แล้วหายป่วยก็ซื้อเถอะค่ะ ขวดนึงก็อยู่ได้นานมาก หัวมันจะเป็นลูกกลิ้งเล็กๆ นะคะ ใช้ง่ายค่ะ

พี่เค้าเคยเล่าให้ฟังว่าบางครั้งก็แจก เอาไปแจกคุณตาคุณยายที่วัด แล้วก็มีส่งไปที่วัดต่างจังหวัดให้พระแจกญาติโยมที่มาทำบุญ

คือทำขึ้นมาเพราะได้สูตรยาตำหรับโบราณ  เริ่มจากแจกให้คนใกล้ตัว และวัดใกล้บ้าน แต่พอใช้แล้วดีก็มีคนอยากซื้อไปใช้และแจกคนอื่นต่อ

ถ้าใครสะดวกซื้อก็ซื้อ แต่ถ้าใครไม่สะดวก พี่เค้าก็จะส่งไปให้ฟรีค่ะ  เพราะถ้าป่วยเป็นอัมพถกษ์แล้วไม่มีเงิน แต่ต้องการใช้ยานี้ พี่เค้าก็ยินดีช่วยเหลือค่ะ

 

ของชิ้นที่สาม น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว แบบแคปซูล

 

คือตอนที่กลับเมืองไทยก่อนวันที่จะเจ็บหลังหนึ่งวันเรานัดเจอกับเพื่อนม.ปลาย แล้วมีเพื่อนคนนึงมาไม่ได้ เพราะว่าแพ้ท้องหนัก

กลับมาที่นี่แล้วเราเลยโทรไปหาว่าเป็นไงมั่งดีขึ้นหรือยัง แล้วก็คุยๆ กันเรื่องอาการของเรา

เพื่อนบอกว่าอยากให้ลองกินน้ำมันรำข้าว เพราะว่าเค้าเคยปวดหลัง กินแล้วหาย

แต่เราเกรงใจที่ต้องส่งมา ก็เลยบอกว่าให้ถ่ายรูปขวดที่มีส่วนผสมส่งมาแล้วกัน เดี๋ยวเราหาซื้อที่นี่ ไม่ต้องยี่ห้อที่เพื่อนกินก็ได้

แต่พอคุยไปคุยมา เพื่อนบอก เฮ้ย ไม่ได้ รู้สึกว่าเราอาการหนัก ถึงขั้นแขนขาชา  เดี๋ยวส่งไปให้กินกล่องนึง

เราก็ไม่รู้จะปฎิเสธยังไง ก็บอกว่าขอจ่ายเงินนะ เพื่อนเราก็บอกไม่ต้องอีก เจ็บป่วยอยู่ เอาไปกินแล้วหายก็ดีใจแล้ว  โอ๊ย  ซึ้งน้ำตาจะไหล

คือเรากับเพื่อนคนนี้ เจอกันล่าสุดเมื่อหกปีก่อนตอนไปส่งเพื่อนอีกคนมาอังกฤษนี่ละ แล้วก็คุยโทรศัพท์กัน ไม่ถึงห้าครั้งเลยมั๊งหลังจากเจอกันตอนโน้น

เจอกันแว๊บๆ ในเฟสบุคบ้าง เพราะเพื่อนเป็นคุณแม่ลูกสอง (และกำลังท้องคนที่สาม) ที่ยุ่งมากกกก

คือวางหูโทรศัพท์เสร็จก็รีบเล่าให้พี่ฮิมฟัง  ก็ยังคุยกันอยู่เลย ว่าอาจจะเป็นบุญของเรา ที่มีเพื่อนดีแบบนี้  บุญจากการที่เราเห็นเพื่อนเขียนในเฟสบุคว่าปวดหลัง คอเคล็ดเพราะตกหมอน แล้วรีบเมล์ไปบอกให้รีบไปรักษา ก่อนจะสายเกินแก้

 

พอพัสดุมาถึง เราก็งงๆ ว่ากล่องใหญ่จัง แกะออกมา ข้างในเป็น 1 กล่องใหญ่ ที่มี 8 กระปุกอยู่ในนั้น กระปุกนึงมี 60 แคปซูล

โทรไปหาเพื่อน  เราเข้าใจว่าเค้าจะส่งมา 1 กระปุก

แต่เพื่อนบอกส่งมาให้กินให้หาย  ไม่ใช่แค่ลองกิน

เงินก็ไม่เอา บอกขอให้หายเร็วๆ  ซึ้งจนพูดไม่ออก

เพื่อนบอกให้กินมื้อละ 3-4 แคปซูล วันละ 3 มื้อ  เพราะว่าเราป่วยกินเข้าไปเลย  ข้างขวดที่เขียนว่ากินวันละ 2 แึคปซูลเอาไว้กินบำรุงตอนหายป่วยแล้ว

 

นอกจากเราจะคุยกันเรื่องความเจ็บป่วยแล้ว เราก็ยังคุยกันเรื่องธรรมะด้วย เพราะเพื่อนเราแพ้ท้องมาก จนต้องอยูบ้านไม่ไปทำงาน ทั้งวันก็เลยฟังแต่ซีดีธรรมะหลวงพ่อจรัญ ส่วนเรา ตอนนี้ฟังของหลวงปู่พุทธอิสระ  คิดตรงกันว่าช่วงนี้ทำให้ตัวเองได้พักและฟังธรรม

แถมเพื่อนเรายังแนะนำให้สวดอิติปิโส อายุ+1 รอบทุกวัน พร้อมกับแผ่เมตตาด้วย  เราก็เลยเริ่มสวดหลังจากคุยกับเพื่อน เพราะปกติเราจะสวดเฉพาะคาถาชินบัญชร

 

มีเพื่อนดีนี่ดีจริงๆ นะ

1 ความเห็น »

  1. รบกวนขอe-mailได้ไหมคะ เรามีอาการแบบคุณ อยากจะปรึกษาค่ะ

    ความเห็น โดย นิรนาม — กันยายน 14, 2016 @ 4:13 am


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

